Hãy cùng khám phá 5 trong số các món ăn độc đáo và hấp dẫn từ thịt lợn góp phần làm cho bữa cơm gia đình mình được phong phú hớn nhé!

1/ Thịt lợn kho tàu

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ ( hoặc thịt chân giò)

- 3 củ hành khô

- 1 củ tỏi

- 1 quả dừa tươi

- 10 quả trứng cút ( 3-4 quả trứng gà)

- Hành lá

- Đường nâu

- Nước hàng kho thịt

- Muối Nước mắm, mì chính, dầu ăn, hạt tiêu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ chị em lựa miếng không quá nạc khi nấu sẽ bị khô, nên chọn miếng có phần mỡ khi nấu thịt sẽ mềm và ngon ngậy hơn.

Mua về, chị em rửa sạch, có thể ngâm với nước muối loãng từ 3-5 phút để thịt sạch và đỡ mùi hơn, sau đó để ráo. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ, hành lá rửa sạch, cắt khúc. Dừa bổ lấy nước, cùi dừa thái lát mỏng cho ra bát.

Bước 2: Ướp thịt với ít hành khô băm, 1 thìa mì chính, 2 thìa nước mắm, 2 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt tiêu trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 3: Luộc trứng ( có thể cho thêm ít muối, dấm để trứng nhanh chín và dễ bóc sau khi luộc). Trứng chín, vớt ra, bóc vỏ và cho ra bát riêng.

Bước 4: Chị em tiến hành thắng nước hàng ( có thể mua ngoài chợ nhưng tự làm sẽ an toàn và ngon hơn nhiều). Cho 3 thìa đường nâu vào chảo, 4 thìa nước và khuấy đều.

Cho chảo đường lên bếp, để lửa vừa, nấu đến khi đường sôi và chuyển sang màu nâu cánh gián, nước sánh lại thì tắt bếp, đổ ra bát riêng.

Bước 5: Cho 2 thìa dầu vào nồi, phi thơm với phần tỏi băm còn lại, cho thêm ½ thìa nước mắm đến món ăn đậm vị.Trút thịt đã ướp vào nồi cùng cùi dừa đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho 2 thìa nước hàng vào đảo cùng.

Đổ nước dừa tươi vào xâm xấp mặt thịt là được, vặn lửa to để nồi thịt sôi, sau đó vặn nhỏ để thịt kho chín mềm. Trong quá trình kho bạn không nên đậy vụng để thịt chín mềm và không bị nát, có thể hớt phần bọt trên để thịt kho trong hơn và có vị thanh.

Để lửa riu riu kho trong 30 phút, nước cạn có thể cho thêm phần nước dừa vào, nêm nếm gia vị vừa ăn đến khi thịt chuyển sang màu nâu đỏ thì cho trứng cút vào, nấu thêm 2-3 phút nữa thì tắt bếp.

Cho thịt ra dĩa, rưới phần nước kho thịt nâu óng sóng sánh lên để thêm hấp dẫn, cùng 1 ít cọng rau mùi, ớt đỏ để thêm bắt mắt. 

HƯỚNG DẪN NẤU CÁC MÓN ĂN NGON VỚI THỊT LỢN

Ảnh: Thịt lợn kho tàu

2/ Thịt lợn cuộn măng hầm

Nguyên liệu:

- 6 dải thịt heo thái mỏng

- 1 cây măng

- 1 hộp nấm ngọc chấm xám

- 2 nhánh hành lá

- Bột bắp, dầu hào, gia vị

Cách làm:

Bước 1: Măng chị em gọt vỏ, luộc chín và vớt ra ngâm với nước lạnh. Sau đó thái miếng nhỏ hình chữ nhật. Nấm ngâm với muối rồi rửa sạch, bỏ gốc. Hành lá rửa sạch cắt khúc

Bước 2: Trải từng miéng thịt lên khay phẳng, rắc một chút bột bắp và gia vị, xếp lần lượt măng, nấm, hành lá vào cuộn tròn.

Bước 3: Cho ít dầu vào chảo, đặt từng miếng thịt cuộn vào và chiên vàng đều.

Bước 4: Hòa tan bột bắp và dầu hào vào 1 chén nhỏ rồi đổ vào chảo riêng đun tới khi sôi hơi sánh lại là được.

Bước 5: Xếp từng phần thịt cuộn đã chiên chín ra dĩa, rưới sốt lên trên là xong.

HƯỚNG DẪN NẤU CÁC MÓN ĂN NGON VỚI THỊT LỢN

Ảnh: Thịt lợn cuộn măng hầm

3/ Thịt lợn kho củ cải trắng 

Nguyên liệu:

- 400g thịt ba chỉ

- 2 củ cải trắng

- 1 muỗng đường

- Hành khô, nước nắm, hạt nêm 1 trái ớt

- Hành lá

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ nên lựa loại da mỏng, mỡ trắng, giòn, sau đó rửa sạch với nước muối loãng để thịt sạch hơn và để ráo. Cắt thịt thành từng miếng dày vừa ăn ướp với ít nước mắm, hạt nêm, mì chính, tiêu, hành khô đập giập trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Trong khi đợi thịt thấm gia vị chị em làm nước màu bằng cách cho đường vào chảo nhỏ, đun đến khi đường chuyển sang màu nâu thì cho thêm ít nước đến khi sền sệt là được.

Bước 3: Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái khoanh vừa ăn, sau đó xốc với ít muối, sau đó cho vào cùng thịt ướp trong 15 phút,

Bước 4: Cho thịt và củ cải vào nồi bật lửa vừa phải đến khi thịt hơi săn thì thêm ít nước vừa ngập thịt và củ cải là được.

Sau đó đun sôi lần 2 thì nêm nếm gia vị vừa ăn, để lửa riu riu tới khi thịt và củ cải mềm, thêm ít ớt sừng để tăng vị cay nếu thích.

HƯỚNG DẪN NẤU CÁC MÓN ĂN NGON VỚI THỊT LỢN

Ảnh: Thị lợn kho củ cải trắng

4/ Thịt lợn xào lăn

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ ( chọn thịt có nạc, mỡ và bì)

- 4 củ sả

- 2 quả ớt

- 1 củ tỏi

- 1 củ hành khô

- Muối, hạt tiêu, dầu ăn, dầu hào

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ chị em rửa sạch, để ráo và thái miếng mỏng hoặc to vừa ăn.

Sả bóc lớp ngoài, thái chéo mỏng Ớt rửa sạch, bổ dọc bỏ hạt và thái chéo mỏng

Tỏi, hành bóc vỏ băm nhuyễn Uớp thịt với ít sả, ớt, 1 thìa dầu hào, 1 thìa muối, 1 thìa hạt tiêu trong 20 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Phi thơm tỏi, cho thịt vào xào đều đến khi thịt hơi săn thì thêm ít muối vừa ăn thì tắt bếp, dọn ra dĩa với ít hành, ngò để món ăn thêm đẹp mắt.

HƯỚNG DẪN NẤU CÁC MÓN ĂN NGON VỚI THỊT LỢN

Ảnh: Thịt lợn xào lăn

5/ Thịt lợn kho gừng

Nguyên liệu:

- 500g thịt ba chỉ ngon

- 1 củ gừng, hành khô, ớt mau

- Đường, bột canh, nước mắm, hạt tiêu

Cách làm:

Bước 1: Ba chỉ chị em chọn phần không bị long, phần mỡ và nạc ngang nhau, sát muối quanh thân thịt, trần qua nuóc nóng thật sạch, sau đó thái từng miếng tầm 3cm. Ướp thịt với ít đường, nước mắm trong 30 phút để thịt thấm gia vị.

Bước 2: Gừng chị em cạo sạch vỏ, rửa sạch với nước và thái mỏng.

Phi thơm dầu với hành tím, gừng, cho thịt vào xào cùng thêm ít ớt màu đảo đều để thịt thấm gia vị, đậy nắp vung để nước thịt chảy ra, đun đến khi cạn, phần mỡ hòa với đường tạo thành màu nâu cánh gián là được.

Món thịt heo kho gừng thích hợp ăn cùng cơm nóng trong những ngày se lạnh, mưa sẽ vô cùng ngon.

HƯỚNG DẪN NẤU CÁC MÓN ĂN NGON VỚI THỊT LỢN

Ảnh: Thịt lợn kho gừng

Để mua được thịt lợn chất lượng, bạn nên mua sản phẩm ở những nơi uy tín, chất lượng cao. Hãy đến với chúng tôi - Trang trại Huy Đen, nơi thịt lợn được chắt lọc khắt khe và nuôi theo một quy trình tốt nhất, được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hãy liên hệ ngay Hotline Trang trại Huy Đen 0969 855 316 để được tư vấn bạn nhé.