Thịt cá Chép giàu dinh dưỡng nên có thể chế biến thành rất nhiều món ngon. Vậy tại sao các mẹ không thử chế biến cá chép ngay tại nhà để chiêu đã cả nhà nhỉ? Dưới đây là một vài cách nấu cá chép thơm ngon mà dễ làm, chắc chắn sẽ giúp bạn “thăng hạng đầu bếp” với cả nhà!

1. Cá chép kho riềng.

Nguyên liệu gồm có:

– 1 con cá chép (khoảng 700g)

– 100g thịt ba chỉ

– 20g riềng củ

– 4 trái ớt hiểm, 5 lá chè tươi, 2 cây thì là, 4 khúc mía lau

– 4 thìa súp nước mắm ngon, 1 thìa súp hạt nêm, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước màu

– 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa súp hành tím băm, 4 thìa súp dầu ăn

 Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế cá Cá chép làm sạch, để nguyên vảy, chà muối rồi rửa lại cho sạch, cắt miếng vừa phải, không nên cắt dày quá, cá không ngấm được gia vị. Với cá chép nên để lại vảy sẽ ngon hơn nhưng nếu không thích thì bạn có thể đánh vảy. Đem cá đi chiên sơ qua tới lúc vảy giòn rộp, thịt cá vừa săn lại, ươm vàng rồi thì gắp ra tô.

Bước 2: Sơ chế thịt Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng, đem bỏ chung vào tô cá, ướp hỗn hợp cá thịt với bột nêm, để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác Chè tươi lấy lá, rửa sạch, lấy 1 nửa xếp xuống đáy nồi, còn lại đem hãm lấy phần nước ngon nhất. Riềng rửa sạch, thái lát mỏng. Ớt rửa sạch, thát lát mỏng. Xả rửa sạch, đập dập. Hành củ bóc vỏ, băm nhỏ. Thì là rửa sạch, thái khúc.

Bước 4: Cho cá và các gia vị vào nồi Lần lượt trải 1 lớp chè, một lớp riềng + xả+ ớt + hành băm, 1 lớp cá và thịt xen kẽ, cho 1 lớp riềng lên trên cùng. Rưới nước chè đã hãm vào xâm xắp mặt cá. Cho thêm phần nước màu lên trên. Cho hỗn hợp nước mắm + bột nêm + đường vào 1 cái bát, khuấy đều rồi rưới lên trên bề mặt cá.

Bước 5: Tiến hành kho cá Cho nồi lên bếp, đun lửa lớn tỏng khoảng 5 phút để cá thịt ngấm gia vị rồi giảm lửa, để liu riu kho trong khoảng 45 phút. Lúc đun nhớ thỉnh thoảng nghiêng nồi để nước kho ngấm đều lên cá. Đun đến khi phần nước kho sánh lại, cá có màu cánh gián thì tắt bếp.

Bước 6: Dọn ra đĩa rồi thưởng thức Dọn cá ra đĩa sâu lòng, rưới phần nước kho lên trên, rắc tiêu, hành lá lên trên và bắt đầu thưởng thức.

ĐIỂM MẶT CÁC MÓN ĂN NGON TỪ CÁ CHÉP - PHẦN 2

Ảnh: Cá chép kho riềng

2. Cá chép sốt cà chua

Nguyên liệu để làm cá chép sốt cà chua

- Cá chép: 1 con

- Cà chua: 2 quả

- Gừng Hành khô: 2 củ

- Thì là: 1 mớ

- Dầu ăn + nước mắm + đường + giấm

- Chút thịt ba chỉ

Cách bước thực hiện:

Bước 1: Cá chép mua ở chợ bạn bảo người ta bỏ ruột rồi đánh vảy, bỏ mang. Khi về bạn rửa lại cá cho thật sạch, nhất là màng đen trong bụng cá ấy nhé. Cách làm món cá sốt cà chua được đẹp mắt thì nếu là cá không to lắm thì bạn nên để nguyên, còn cá to quá thì bạn nên cắt khúc ra. Cá sau khi đã rửa sạch bạn lấy dao khía chéo sau đó ướp cho cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Bạn rửa sạch cà chua rồi thái nhỏ. Hành củ bóc vỏ rồi đập dập băm nhuyễn. Thì là cắt gốc rửa sạch rồi cắt khúc tầm 2 ngón tay, đầu hành tươi cắt sợi, gừng rửa sạch rồi cũng cắt sợi, sau cùng cho tất cả ra bát con.

Bước 3: Cho chảo lên bếp để nóng dầu thì cá vào rán vàng rồi để riêng ra đĩa.

Bước 4: Dùng chảo vừa chiên cá bạn cho chút ba chỉ vào xào nhanh tay cho thịt săn lại.

Bước 5: Bạn cho hành tím đã băm nhỏ vào phi thơm rồi cho cà chua vào. Mở lửa lớn cho sôi vớt qua bọt đồng thời bạn cho gia vị vào nhé. Với cách làm cá chiên sốt cà chua như thế này bát gia vị gồm: Chút nước lạnh + 2 muỗng mắm + 1 muỗng đường + muống dấm quậy cho tan rồi cho lên chảo sau đó bạn nhớ để nhỏ lửa.

Bước 6: Bạn cho cá vảo chảo rồi đậy nắp lại cho cá được thấm đều gia vị.

Bước 7: Sau 15 phút cá đã thấm đều gia vị bạn thử lại xem vị đã vừa ăn chưa rồi tắt bếp cho cá vào chiếc đĩa sâu rồi dưới nước sốt lên cá và cho đầu hành + thì là + sợi gừng + ớt lên trên.

ĐIỂM MẶT CÁC MÓN ĂN NGON TỪ CÁ CHÉP - PHẦN 2

Ảnh: Cá chép sốt cà chua

Để mua được cá Chép chất lượng, bạn nên mua sản phẩm ở những nơi uy tín, chất lượng cao. Hãy đến với chúng tôi - Trang trại Huy Đen, nơi cá chép được chắt lọc khắt khe và nuôi theo một quy trình tốt nhất, được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hãy liên hệ  ngay Hotline Trang trại Huy Đen 0969855 316 để được tư vấn bạn nhé.