Cá trắm là một trong những thực phẩm phổ biến và cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế, cá trắm được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng và chế biến thành những món ăn hấp dẫn cho gia đình.

1. Cá trắm đen chiên sả ớt

Nguyên liệu:

- Cá trắm đen: 400g ( Bạn nên chọn những con chắc thịt, dày mình).

- Hành khô: 1 củ.

- Ớt: 1 quả.

- Nước mắm.

- Bột chiên giòn: 1 gói.

- Sả: 4 cây.

Cách làm:

- Đầu tiên cá cần được làm sạch và khô. Sau đó bạn dùng dao cắt thịt cá thành từng miếng dày khoảng 1,5cm, rồi cho cá vào bát to.

- Sả bóc phần bẹ ngoài, rửa sạch thái nhỏ. Bạn cho hành sả vào máy xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp để riêng ra bát.  Ngoài ra bạn là người thích ăn cay thì có thể cho thêm bột ớt.

- Sử dụng cá trắm vừa thái và hỗn hợp vừa say. Bạn ướp với nhau và thêm chút muối. Thời gian cho ngấm gia vị là khoảng khoảng 15 – 20 phút.

- Cho 3-4 thìa bột chiên giòn vào bát cá đang ướp, trộn nhẹ tay cho cá ngấm bột mà không bị nát. Ướp cá khoảng 30 phút để cá ngấm đều gia vị ăn sẽ ngon và đậm vị hơn.

- Bạn cho dầu vào chảo, nhiều dầu và để nóng dầu để tránh việc cá bị dính chảo. Độ lửa bạn chỉnh về vừa phải để đảm bảo cá không bị cháy bên ngoài. Chiên đến khi cá vàng đều các mặt dậy mùi thơm sả thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.

- Sau khi đợi cá chín, bạn có thể pha nước chấm rồi đặt cá vào chảo thêm nước mắm và đun cho tới khi cạn nước. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không thích ăn mặn..Chỉ cần Trang trí và bày ra đĩa là có thể thưởng thức món ngon từ cá trắm này rồi.

CÁC MÓN ĂN NGON VỚI CÁ TRẮM

Ảnh: Cá trắm đen chiên sả ớt

2. Cá trắm chiên giòn sốt cà chua

Nguyên liệu:

- 1 con cá trắm to

- 2 quả cà chua

- Hành tím, hành lá, thì là

- Các loại gia vị: nước mắm, đường, bột ngọt

Cách làm:

- Cá trắm làm và rửa sạch, thái miếng phi lê mỏng. Cà chua rửa sạch và cắt múi cau, hành lá và thì là cắt khúc nhỏ, hành tím rửa sạch và băm nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đến khi nóng thì cho cá vào chiên. Lưu ý để lửa nhỏ cho cá không bị cháy. Sau khi cá chín vàng đều thì vớt ra đĩa.

- Tiếp theo, bạn cho hành tím vào chảo đảo đều đến khi vàng và có mùi thơm thì cho cà chua vào xào chung. Để tạo sốt, bạn cho 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh nước mắm, một ít đường và bột ngọt vào. Đến khi nước sốt đặc sệt lại và vừa ăn thì bạn tắt bếp.

- Cho cá trắm vào phần nước sốt trên chảo, nấu khoảng 5 phút đến khu nước sốt gần cạn là được.

- Trước khi tắt bếp, cho hành lá và thì là vào đảo đều. Cho cá ra đĩa và thưởng thức.

CÁC MÓN ĂN NGON VỚI CÁ TRẮM

Ảnh: Cá trắm chiên giòn sốt cà chua

3. Canh cá trắm nấu chua

Nguyên liệu:

- 2 khúc cá trắm.

- 1/2 quả dứa.

- 1 củ hành khô.

- Hành lá, rau thì là.

- 2 quả cà chua.

- 3 quả sấu hoặc 1 quả me.

- Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm:

- Cá trắm rửa sạch, cắt khúc. Với các gia vị như cà chua thái múi cau, hành lá và rau thì là thái nhỏ, hành khô băm nhỏ, dứa thái miếng vừa ăn.

- Sau đó bạn cho nhiều dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì chiên cá thật vàng và vớt ra. Xào thơm hành khô cùng chút dầu ăn, tiếp đó cho cà chua vào xào mềm cùng chút muối, hạt nêm.

- Sau đó cho cá đã chiên vào rim cho ngấm gia vị khoảng 10-15 phút thì đổ lượng nước vừa ăn và cho sấu vào đun sôi.

- Để tăng thêm vị chua của món ngon từ cá trắm đen này, bạn thêm dứa và đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Lấy canh cá ra tô, thêm chút hành lá và rau thì là thái nhỏ vào là xong. Canh cá trắm nấu chua

CÁC MÓN ĂN NGON VỚI CÁ TRẮM

Ảnh:  Cá trắm nấu canh chua 

Để mua được cá Trắm chất lượng, bạn nên mua sản phẩm ở những nơi uy tín, chất lượng cao. Hãy đến với chúng tôi - Trang trại Huy Đen, nơi cá trắm được chắt lọc khắt khe và nuôi theo một quy trình tốt nhất, được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hãy liên hệ  ngay Hotline Trang trại Huy Đen 0969855 316 để được tư vấn bạn nhé.